วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

thumbnail

มาเซราติ ฉลองครบรอบ 100 ปี เปิดตัวรุ่นพิเศษ Maserati GranTurismo MC Stradale

[TIME2014] มาเซราติ ฉลองครบรอบ 100 ปี เปิดตัวรุ่นพิเศษ Maserati GranTurismo MC Stradale[TIME2014] มาเซราติ ฉลองครบรอบ 100 ปี เปิดตัวรุ่นพิเศษ Maserati GranTurismo MC Stradale
ภายในงาน Motor Expo 2014 บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาเซอร์ราติอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้ร่วมเฉลิมฉลอง มาเซอร์ราติ ครบรอบ 100 ปีที่เมือง Modena (โมเดนา) ประเทศอิตาลี ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ Maserati GranTurismo MC Stradale ด้วยราคา 17.3 ล้านบาท
มาเซราติ แกรนทูริสโม เอ็มซี สตราดาเล ถือเป็นรถสปอร์ตคูเป้ 4 ที่นั่ง โดยได้รับการดีไซน์ใหม่ ให้ดุดันกว่าเดิม
ฝากระโปรงหน้าใหม่ทำจากวัสดุคาร์บอน-ไฟเบอร์ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยสร้างแรงกดในขณะใช้ความเร็วสูงและยังช่วยในเรื่องการระบายความร้อนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผลทำให้ Granturismo MC Stradale 4 ที่นั่ง มีน้ำหนักตัวที่ใกล้เคียงกับเวอร์ชัน 2 ที่นั่งด้วย (1,700 กก.) ซึ่งหมายความว่า Granturismo MC Stradale จะยังคงเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาที่สุดและเร็วที่สุดในคลาสนี้ แม้ว่าจะให้ความสะดวกสบายสำหรับผู้ใหญ่ถึง 4 ที่นั่ง แทนที่รถยนต์แบบ 2 ที่นั่ง ซึ่งเคยผลิตออกมา
การพัฒนาของ Granturismo MC Stradale ได้พิสูจน์แล้วว่า มาเซอร์ราติไม่เคยละเลยในการให้ความสำคัญกับรถประเภท 2 ประตู คูเป้ แม้ว่าในระดับโลกจะหันไปมองเป้าหมายไว้ที่ Quattroporte รุ่นใหม่ล่าสุด
Granturismo MC Stradale ติดตั้งเครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังสูงสุดจากค่ายมาเซอร์ราติ แบบ V8 สูบ 4.7 ลิตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาแค่ 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 303 กม./ชม. Granturismo MC Stradale เป็นรถที่มีกำลังสูงสุดถึง 460 แรงม้า (338 กิโลวัตต์) ในเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ 4.7 ลิตร V8 สูบ จะทำงานร่วมกับเกียร์ที่มีน้ำหนักเบาและเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว แบบ 6 สปีด ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ที่เรียกว่า "MC Race Shift" พื้นฐานจากรุ่น Granturismo Sport
ในเวอร์ชันนี้ติดตั้งเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาอย่างคลาสสิค ขนาด 4.7 ลิตร V8 สูบ ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ได้รับการเคลือบมาเป็นอย่างดีเพื่อลดแรงเสียดทานซึ่งจะมีผลต่อการเพิ่มพละกำลังและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง การวางตำแหน่งระบบเกียร์นอกจากจะมีผลให้ Granturismo MC Stradale มีการกระจายน้ำหนัก หน้า : หลัง ที่ใกล้เคียงกันในอัตรา 48:52 แล้ว ยังมีผลทำให้ต่อการเปลี่ยนตำแหน่งไปสู่เกียร์ที่สูงขึ้นในเวลาเพียง 60/1000 วินาที เทียบได้ว่าเร็วกว่าการกระพริบตา 1 ครั้งถึง 5 เท่าตัว
ภายในห้องเกียร์จะติดตั้งเฟืองท้ายแบบ ลิมิเต็ด-สลิพ มาให้อย่างสมดุลด้วย ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดถ่ายทอดกำลังตามการใช้งานในขณะนั้น แบ่งออกเป็น Automatic, Sport และ Race modes ในแต่ละระดับจะมีการตอบสนองอัตราเร่งที่แตกต่างกัน รวมไปถึงเสียงจากท่อไอเสียและระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เป็นประสบการณ์ที่ได้รับจากสนามแข่งรถ การทำงานของเกียร์จะอนุญาตให้ลดตำแหน่งเกียร์ลงต่ำได้ทีละตำแหน่งโดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมไม่ให้เกียร์ลดตำแหน่งลงได้โดยใช้นิ้วดึงไว้ที่แป้น แพดเดิล ชิฟท์ ขณะเบรก และระบบจะยอมเปลี่ยนให้เกียร์ลงในสู่ตำแหน่งที่ต่ำลงไปได้ตามปกติก็ต่อเมื่อแป้นแพดเดิลถูกปลดปล่อยออก
จากการที่ Granturismo MC Stradale เป็นรถที่มีสมรรถนะสูง ระบบเบรกจึงต้องมีพละกำลังตามไปด้วย ทางผู้ผลิตได้เลือกใช้จานเบรกแบบเซรามิคทั้ง 4 ล้อ ลูกสูบเบรกตัวหลักจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 27 มม. ให้พละกำลังในการหยุดรถที่สูง มีระยะการทำงานที่สั้นกว่ารถธรรมดาทั่วไป จานเบรกด้านหน้ามีขนาด 380 x 34 มม. แคลิเปอร์เบรกมี 6 สูบ ในขณะที่จานเบรกด้านหลังมีขนาด 360 x 32 มม. แคลิเปอร์เบรกมี 4 สูบ วงล้อฟอร์จน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางที่ได้รับการพัฒนามาจาก Pirelli รุ่น PZero Corsa ยางหน้าขนาด 255/35 ZR20 ด้านหลังขนาด 295/35 ZR 20 ให้การยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้งได้อย่างยอดเยี่ยม ระบบรองรับและแชสซีส์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพบนแทรค โดยที่มิได้ละเลยการนำรถมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย แชสซีส์ได้รับการพัฒนาให้รถรุ่นนี้ขับง่าย รวมไปถึงความสะดวกสบายเท่าที่สามารถจะทำได้ ตอบสนองได้อย่างเป็นธรรมชาติ จากการที่ฐานล้อยาวจะช่วยเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ได้เป็นอย่างดีฐานล้อขนาด 2,938 มม. มีส่วนสำคัญอย่างมาก แต่ประสิทธิภาพในการควบคุมบังคับรถในสภาพต่างๆ สามารถเปลี่ยนความรู้สึกในการขับขี่จากความดุดัน ก้าวร้าว ของรถสำหรับวิ่งในสนามแข่งมาสู่รถถนนใช้งานประจำวัน หรือ การขับด้วยความเร็วสูงบนออโทบาร์น รถจะสามารถรองรับอารมณ์ที่หลากหลายของนักขับได้เป็นอย่างดี จากการปรับสภาพรถแข่งให้สามารถนำมาใช้งานบนท้องถนนอย่างถูกกฎหมาย ความสูงของตัวรถด้านหน้าถูกปรับให้ลดต่ำลง 10 มม. ที่ด้านหน้า และ 12 มม. ที่ด้านหลัง เมื่อเทียบกับมาตรฐานของรุ่น Granturismo sport เพื่อให้การควบคุมบังคับทำได้อย่างดีเยี่ยมในบุคลิกของ super-sports car ที่สามารถรองรับการใช้งานในระดับสูงสุด ตัวรถได้รับการพัฒนาให้มีความสะดวกสบาย, ล้ำสมัย, สมดุล และให้ความสุนทรีภาพแก่ผู้ขับขี่ทุกท่าน
ในขณะที่ Race modes ได้ถูกออกแบบมาในการทำความเร็วต่อรอบได้อย่างรวดเร็วที่สุด แต่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยในระดับสูงอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้รถรุ่นนี้มีผลดีในด้านอากาศพลศาสตร์ คือ การเลือกใช้ฝากระโปรงหน้าทำจากวัสดุ คาร์บอน-ไฟเบอร์ ซึ่งได้รับบทเรียนมาจากรถแข่ง Trofeo และ GT4 ฝากระโปรงมีส่วนช่วย 2 ประการ คือ ช่วยลดน้ำหนักด้านหน้าลงและทำให้มีแรงกดที่ด้านหน้ารถเพิ่มขึ้นถึง 25% ในขณะรถวิ่งด้วยความเร็ว 140 กม./ชม. การพัฒนาที่อาศัยประสบการณ์จากข้อมูลที่ได้รับจากสนามแข่งและการทดสอบด้วยคอมพิวเตอร์ในเรื่องของการค้นคว้าด้านอากาศพลศาสตร์ ฝากระโปรงหน้าแบบใหม่จะช่วยเพิ่มความมั่นคงในขณะใช้ความเร็วสูง โดยไม่เพิ่มการต้านลมที่จะมีแรงดันเกิดขึ้นบริเวณใต้ฝากระโปรง
นอกจากฝากระโปรงหน้าทำจาก คาร์บอน-ไฟเบอร์ ซึ่งจะมีผลดีด้านอากาศพลศาสตร์แล้ว สปอยเลอร์ใต้กันชนด้านหน้า รวมไปถึงแผ่นสเกิร์ตด้านข้างตัวรถ กันชนด้านท้ายรถ และสปอยเลอร์หลังที่ติดตั้งอยู่บนฝากระโปรงท้าย ล้วนแต่มีผลต่อความมั่นคงของตัวรถขณะใช้ความเร็วสูงทั้งสิ้น การออกแบบในส่วนต่างๆ ของตัวรถเพื่อเพิ่มแรงกด และเป็นการนำอากาศเข้าไประบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์และระบบเบรก และพยายามทำให้กระแสลมที่หมุนเวียนอยู่บริเวณใต้ท้องรถให้มีปริมาณน้อยที่สุด
กระจังหน้าสีดำตัดกับเครื่องหมายตรีศูลสีแดง เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตาของ Maserati ในสายพันธุ์ MC แต่ภายในตัวรถ Maserati Granturismo MC Stradale กลับมีการพัฒนาอย่างมากมาย เช่น เบาะนั่งน้ำหนักเบาทั้ง 4 ตัว ถูกทดแทนด้วยเบาะ 2 ตัว ในเวอร์ชัน 2 ที่นั่ง ของรถในปี 2010 เบาะคู่หน้าทำจาก คาร์บอน-ไฟเบอร์ น้ำหนักเบา แต่ยังคงความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของมาเซอร์ราติด้วยการนำมาบุด้วยหนังแท้สลับกับ Alcantara พนักพิงศีรษะของเบาะนั่ง 4 ตำแหน่งออกแบบมาเพื่อรองรับการกระแทกของศีรษะได้อย่างปลอดภัยในยามเกิดอุบัติเหตุตามปกติของการตกแต่ง เบาะนั่งจะถูกคาดด้วยสีเทาเข้ม แต่เบาะนั่งสามารถเปลี่ยนวัสดุมาเป็น Alcantara ที่เดินเส้นตามขอบด้วยด้ายสีแดงคู่เพื่อให้เข้ากับสีแดงที่สัญลักษณ์ตรีศูลที่กระจังด้านหน้า
Maserati Granturismo MC Stradale มีพวงมาลัยที่เป็นอุปกรณ์พิเศษให้เลือกติดตั้งเพิ่มถึง 3 รูปแบบ ทุกแบบจะมีปุ่มควบคุมแบบ มัลติฟังก์ชัน และด้านใต้วงพวงมาลัยจะมีลักษณะเรียบตรงไม่โค้งไปตามแนวของวงพวงมาลัย คุณสามารถเลือกวัสดุหุ้มพวงมาลัยว่าจะเป็นหนังแท้ทั้งหมดหรือเป็นหนังแท้สลับกับ Alcantara หรือจะเป็นหนังแท้สลับคาร์บอน-ไฟเบอร์ ก็ย่อมทำได้ตามที่คุณปรารถนา เพื่อเพิ่มบุคลิกที่ดุดันมากขึ้นในการตกแต่งภายในรถ ใน Maserati Granturismo MC Stradale จะมีแป้นแพดเดิล ชิฟท์ สำหรับเปลี่ยนเกียร์ ทำจากวัสดุอัลลอยซึ่งมีความยาวมากกว่า Granturismo รุ่นอื่นๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเปลี่ยนเกียร์ในสถานการณ์ต่างๆ

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

ad promoth talad advertising advertisement agz ลงโฆษณา ติดต่อ LINE: @kcs7258v