วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2565

thumbnail

วิธีเอาชนะคนที่ไม่ชอบคุณ.. ในแบบผู้ดี ผู้ที่เจริญแล้ว

 


เพราะไม่ใช่ทุกคนรักหรือชื่นชม ในตัวเรา ถ้าเราเผลอทำตัวไม่ถูกไม่ควรไป คนรอซ้ำก็มีเยอะ โลกไม่ได้เล ว ร้ ายหรอก

แต่… ก็ไม่สวยงามมากขนาดนั้น จึงไม่แปลก หากจะมีทั้งคนที่ชอบเราและไม่ชอบเรา แต่มันก็ไม่ใช่ส าระสำคัญอะไร ที่สำคัญคือ.. คุณจะอยู่ภายใต้ความเกลี ย ด หรือความไม่ชอบขี้หน้านี้อย่างไรให้เป็นสุข

เรามี 5 วิธีดีๆ ในการรับมือกับคนที่เค้าไม่ชอบ ขี้ หน้าคุณ..และเราก็ยังมีความสุขได้มาฝาก

1. ทำความเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น

ผู้ที่ทำตัวน่ารังเกียจส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาและ ปฏิเสธที่จะแก้ไขหรือแม้แต่ที่จะรับรู้ด้วยซ้ำ สาเหตุที่พวกเขาเกลี ย ด คุณ

– อาจเป็นเพราะพวกเขาไม่พอใจ ในสิ่งที่ตัวเองเป็น เค้าถึงอิจฉาคนอื่น

– สิ่งที่พวกเขาเกลี ย ด จริงๆแล้วมันคือ สิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณ ( หรืออิจฉาคุณนั่นเอง )

อย่าเกลี ย ด คนที่อิจฉาคุณ แต่.. จงให้เกียรติที่เขาอิจฉาคุณ เพราะอย่างน้อยๆ เขาก็ตระหนักได้ว่าคุณมี ดีกว่าจนเขาอิจฉา

ดังนั้น พอพวกเขามีปัญหากับคุณ โปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเองพย าย ามอยู่ห่างๆ จากคนเหล่านี้ และลองคิดในมุมมองของพวกเขา แทนที่จะรู้สึกเกลี ย ด คุณอาจจะสงส ารพวกเขาแทนก็ได้

2. แสดงน้ำใจ

บางทีอาจพูดง่ายแต่ทำย าก อย่างไรก็ตามคุณควรมีน้ำใจ แม้แต่กับคนที่ไร้น้ำใจกับคุณ การแสดงน้ำใจไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน

คุณไม่ควรไปตัดสินผู้อื่นจากคำพูดของพวกเค้า แต่สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณ ต่างหาก คือสิ่งที่สะท้อนมุมมองและพฤติกรร ม ของพวกเขาเอง คนไร้น้ำใจส่วนใหญ่มักจะทำตัวไร้ม าร ย าท กับตัวเอง ที่สำคัญยังล าม ไปถึงคนรอบข้างด้วย

3. อวยพรให้เค้าจากใจจริง

หากคุณจะหลับคำวิจ ารณ์ หรือคำติฉินนินทา ยังไงก็หลบไม่พ้นหรอก ดังนั้นคุณอย่าคิดมากไปเลย จงเมินเฉยใส่พวกเขาและถ้าอวยพรให้พวกเขาได้ก็จงทำซะ คำส าป แช่ ง หรือคำพูดร้ ายๆ ก็จะย้อนกลับไปหาผู้พูดเองแหละ “ใครดีมา ให้ดีตอบ

เราจะได้เป็นคนดีแบบเขา.. ใครเล ว มา เราไม่ต้องเล ว ตอบ..!! เพราะ เราไม่ใช่คนเล ว แบบเขา”

4. มองข้ามไปบ้าง

คนมันเกลี ย ด พูดอะไรหรือ ทำอะไรให้พวกเขาก็ยังเกลี ย ด เราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รก ส มอง ทางใครทางมันดีกว่า แล้วใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุข

วิธีนี้ นอกจากจะทำให้ความเกลี ย ด เบางบางลงแล้ว ยังทำให้ปัญหาที่อาจขึ้นในอนาคตหมดไปด้วย

5. อย่าไปจงเกลี ย ด จงชัง

ใครเกลี ย ด เราก็อย่าไปเกลี ย ด ตอบ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกี ย จ เสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริงและ อย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แก่พวกเขาด้วยล่ะ

ขอขอบคุณ Junjaonews

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

ad promoth talad advertising advertisement agz ลงโฆษณา ติดต่อ LINE: @kcs7258v